A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

PHỤ NỮ TRƯỜNG TIỂU HỌC LIÊN KHÊ TƯNG BỪNG NGÀY 20-10- 2018

Lịch sử dân tộc Việt Nam là lịch sử dựng nước và giữ nước. Trong hàng ngàn năm lịch sử ấy, phụ nữ luôn giữ một vai trò quan trọng  đối với sự trường tồn của  dân tộc. 

Họ là những người chống giặc ngoại xâm kiên cường bất khuất, họ là những người lao động cần cù, thông minh, sáng tạo, họ là những người gìn giữ phát huy giá trị văn hóa dân tộc và hơn thế nữa họ là những người sản sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc anh hùng. Phụ nữ Việt Nam thời nào cũng vậy – Luôn mang trong mình những phẩm chất cao quí mà Bác Hồ đã trao tặng “ Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”. Ở bất cứ cương vị nào, phụ nữ cũng phát huy được vai trò, sức mạnh, sự khéo léo vốn có của mình. Lịch sử đã ghi nhận những đóng góp lớn lao của họ. Trong các cuộc kháng chiến gìn giữ chủ quyền dân tộc, từ thời Bà Trưng, bà Triệu đã có biết bao tấm gương anh hùng của các bà, các mẹ, các chị đã anh dũng chiến đấu, hy sinh để có một Việt Nam lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Trong thời đại ngày nay, thời đại của khoa học công nghệ - Phụ nữ Việt Nam lại vươn lên để khẳng định mình. Năng động sáng tạo trong công tác, được tôn vinh trong xã hội nhưng họ vẫn không quên vai trò, vị trí và thiên chức của mình trong cuộc sống gia đình. Chính vì vậy cách đây 88 năm Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chính thức thành lập. Sự kiện lịch sử này là mốc son ghi dấu quan điểm nhìn nhận đúng đắn về vai trò của phụ nữ trong xây dựng cuộc sống, trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc cũng như trong sự nghiệp giải phóng phụ nữ. Để kỉ niệm dấu ấn lịch sử đó, được sự chỉ đạo của công đoàn ngành và sự nhất trí của chi bộ, công đoàn cùng nhà trường phối kết hợp tổ chức lễ kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/1930 – 20/10/2018.

Về dự buổi lễ có đầy đủ CBGV nữ của nhà trường. Tại buổi lễ các chị em cùng nhau ôn lại chặng đường vẻ vang của phụ nữ. Ở buổi lễ này, CBGV nữ của trường có thể tự hào nói với thế hệ đi trước, mình không những nắm chắc truyền thống lịch sử của phụ nữ Việt Nam mà còn làm giàu thêm thiên vàng chói lọi của phụ nữ Việt. CBGV nữ của trường luôn nêu cao và thực hiện tốt 8 chữ vàng mà xã hội dành tặng cho PN trong thời kì hội nhập và phát triển đó là: Trung hậu – Đảm đang – Năng động – Sáng tạo.

Đ/ C Đỗ Thị Tâm - TBNC – ôn lại truyền thống vẻ vang của PN VN)

 

Bên cạnh việc tìm hiểu truyền thống của Hội, Ban Nữ công còn tổ chức cho chị em sinh hoạt Câu lạc bộ nữ. Thông qua chủ đề sinh hoạt này, CBVG nữ của trường thấu hiểu, đoàn kết với nhau hơn. Qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của mình trong công việc xây dựng gia đình và nhà trường ngày thêm phát triển!

Một số hình ảnh hoạt động ngày 20/10

Bài & Ảnh trường TH Liên Khê


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết